ความจริงวันนี้ … ของใคร?



ความจริงวันนี้ของ บริษัท เพื่อนพ้องน้องพี่ จำกัด บริษัทเน่าๆ ที่เน่าทั้งตัว


บริษัทและกรรมการที่มีข่าวว่ากำลังถูกฟ้องล้มละลายไม่เป็นท่า …. ทำไม




ดูบริษัทครับจากที่ทางกระทรวงพาณิชย์แจ้งมา บริษัทนี้มีอะไรแปลกๆ


1.บริษัทเป็นบริษัทเก่าที่ไม่ได้ ยื่นงบการเงินอย่างสม่ำเสมอคือ ยื่นปี 2545 แล้วยื่น 2549 เลยที่เหลือไม่ยื่น ทำไมตำรวจเศรษฐกิจไม่ทำอะไรเลย เดี๋ยวจะบอกให้ว่าทำไมถึงบอกว่าไม่ทำอะไรเลย


2.ที่อยู่น่าจะเป็นที่อยู่ของ PTV ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน แต่ให้ดูว่า PTV มีการลงทุนไปเท่าไหร่ในปี 2549 ที่มีการรัฐประหารแล้วเดี๋ยวไปดูภาพต่อไปแล้วจะรู้


3.เอาแบบพวกเลวที่ชอบขุดเรื่องโกหก มาเล่าเป็นความเท็จวันนี้ วัตถุประสงค์ มีตรงไหนที่ให้ทำรายการทีวีทำไปได้อย่างไรผิดวัตถุประสงค์ชัดๆกรมประชา สัมพันธ์อนุญาตให้บริษัทนี้รับงานได้อย่างไร แล้วทำไมปี 2550 ไม่มี ทั้งที่การเช็คข้อมูลรายการมัน UPDATE ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2551ตามที่เขาทำเครื่องหมาย * ไว้ด้านล่าง หรือปี 2550 บริษัทนี้ก็ไม่ได้ยื่นงบการเงินอีก ตอนเวลาตรวจสอบคุณสมบัติบริษัทไม่ได้ดูกันเลยหรือไง



ภาพ 1



ภาพ 2


4.ดูรายการข้อมูล การส่งงบการเงินของบริษัทดู อันนี้ไม่กล่าวถึงเรื่องผู้สอบบัญชี ลองไปหาดูเองว่าเป็นใคร ให้ดูวันที่รับงบ ปกติเขารับงบกันช้าสุดวันที่ 31 พฤษภาคม นี้มันยื่นของปี 2549 เอาวันที่ 1 มิถุนายน 2550 จะบอกเป็นวันหยุดก็ไม่ได้เพราะวันที่ 31 พฤษภาคม 2550 เป็นวันพฤหัสบดี ที่ไม่ใช่วันหยุด



ภาพ 3


5.ดูงบการเงินของบริษัทนี้ซิครับ ถ้าเป็นนักบัญชีซักนิดหรือไม่ใช่ก็ได้ดูแล้วกันว่าเป็นอย่างไร บริษัทฟอร์มโตแต่ข้างในกลวงโบ๋


5.1 ทรัพย์สินเป็นสินทรัพย์หมุนเวียนเป็นส่วนใหญ่ ดูแล้วถ้าเป็นงบจริงคงไม่พ้น เงินให้กรรมการกู้ยืม อีกล่ะ


5.2 ดูรายได้บริษัทซิมีรายได้ทั้งปีแค่ 9 หมื่นนิดๆ เดือนหนึ่งไม่ถึงหมื่น ยังไม่พอค่าส่งเด็กเลยครับเ้จ้านาย


5.3 ดูไปที่ทุนจดทะเบียน แล้วไปดูที่ ทั้ง 3 ภาพแรก เลข 0 มันหายไปไหนตัวว่ะ แล้วไอ้ที่หายไปไม่ใช่หายที่ด้านหน้าของเลข 5 แต่เป็นด้านหลัง เอางบออกมาได้ไงอย่างนี้ถ้าเป็นรัฐมนตรีตายแน่ๆ แจ้งทรัพย์สินไม่ครบหายไปตั้ง 45 ล้าน ทำไมนักการเมืองพรรคนี้มันชุ่ยนัก ไม่รู้เรียนโรงเรียนอนุบาลหรือประถมต้นที่ไหน วันหลังเวลาประกาศคุณสมบัติ ส.ส.ให้บอกถึงชั้นอนุบาลเลยดีกว่าจะได้ไม่ส่งลูกหลานไปเรียน เพราะเรียนมาห่วยแตก บวกเลขผิดๆถูกๆเหมือนนายใหญ่มันไม่มีผิดบวกเลขผิดประจำ นี่แหละน่าที่เขาว่าเวลาคนมันจะโง่มันไม่เลือกปริญญาหรอก ปริญญาเอก ปริญญาโทมันก็โง่ได้


5.4 ถ้าเป็นอย่างข้อ 5.3 อ้ายบริษัทนี้มันก็ผิดกฎหมายถ้าจะบอกว่าชำระหุ้นไม่เต็ม เพราะเวลาจดทะเบียนต้องชำระอย่างน้อย ร้อยละ 25 เพราะฉะนั้นต้องมีการชำระอย่างน้อย 12.5 ล้านบาท แล้วถ้าดูบรรทัดถัดไปจะเห็นว่าเขาบอกว่าชำระแล้ว ห้าล้านจ๊ะ


5.5 บริษัทนี้มีค่าใช้จ่าย 109,000 บาท เท่ากับว่าเดือนละ 9 พันเศษๆ เอาเป็นว่าค่าสอบบัญชี 9000 แล้วกัน จะเห็นว่า จะเหลือเดือนละ 8 พันกว่าบาท ให้ตายเถอะ กรรมการผู้จัดการบริษัทนี้มีเงินเดือนแค่นี้เองเหรอ …. ไร้ราคาสิ้นดี


5.6 จากข้างบนบริษัทที่ไม่ยื่นงบการเงินตำรวจเศรษฐกิจจะปรับปีละ ไม่เกิน 50,000 (ตามที่คนเขาเคยโดนเรียกทั่วไป)ไม่รวมที่โดนปรับที่กระทรวงพาณิชย์ ถ้ามีการเรียกปรับจริงจ่ายจริงในงบต้องโชว์ นี้ไม่โชว์แสดงว่าไม่มีการทำอะไรกับบริษัทนี้



ภาพ 4


6.บริษัทอย่างนี้ไปรับงานจากช่อง 11 ได้อย่างไร ต้องมีคนรับผิดชอบ คนนั้นต้องเป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกที่คอยกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ และ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ที่ต้องรับผิดชอบที่เอาบริษัทที่ทำอะไรผิดกฎหมายเข้า มาทำรายการ ฉะนั้นรายการนี้ควรต้องโดนถอดออกเพราะแค่ที่มาก็ไม่ถูกต้องแล้ว


7.ผู้ดำเนินรายการที่ำเป็นกรรมการ ผู้จัดการเป็นคนที่ทำผิดกฎหมายเสียเอง ไม่น่าเชื่อว่าไม่มียางอาย ยังมาขุดคนโน้นคุ้ยคนนี้เอาเรื่องที่ไม่จริงมาเล่า ไม่เหมือนเรื่องข้างบน ครับของจริงล้วนๆ




นี่ครับความจริงวันนี้…… ของแท้


ที่มา hxxp://khonsuan.wordpress.com/

0 ความคิดเห็น: